fbpx

Kinh doanh bán lẻ và những tình huống khó tránh bạn cần phải biết

kinh doanh bán lẻ thì dường như mọi tình huống đều có thể xảy ra. Bạn có biết được những tình huống xấu mà làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn? Thời trang Velvet hôm nay sẽ chia sẻ cho bạn thêm nhưng thông tin bổ ích đó nhé!

1, Không tránh khỏi bị khách hàng la mắng, than phiền

Khách hàng là những người hoàn toàn có thể phàn nàn vì vô vàn lý do có những lý do đơn giản như họ không biết cách sử dụng thiết bị, hay đó chỉ là nhân viên mà đến gặp khách hàng khiến khách hàng không thiện cảm,… Đây là một trong những tình huống mà kinh doanh quần áo bán lẻ hay bị mắc phải. Để giải quyết tình huống nay bạn hãy lắng nghe họ và đồng thời cũng phải đứng về phía khách hàng để có thể hiểu được họ và đưa ra những lời khuyên chí tình chí lý.

2, Quỵt nợ là không mong muốn nhưng khó tránh khỏi trong kinh doanh bán lẻ

Việc khách mua hàng “kỳ kèo bớt một thêm hai” thực sự được đánh giá là một trong những tình huống đau đầu mà trong kinh doanh hàng quần áo không thế tránh khỏi được. Thực tế mà nói việc nợ nần chính là một trong những nhân tố không thể tránh khỏi được trong kinh doanh. Đứng dưới những áp lực kinh doanh thật khốc liệt trên thị trường thì việc kiếm tìm khách hàng đã khó và việc giữ khách hàng để mua hàng lại là điều khó hơn. Và đôi khi phải có nghệ thuật thì mới có thể bán được hàng, hay người ta hay nói đó chính là duyên bán hàng của từng người. Để khách phục được tình trạng này thì nhân viên bán hàng cũng cần phải biết chính xác cũng như nắm bắt được từ đầu khi cho nợ. Khi nhắc người mua trả nợ cũng cần phải nhắc khôn khéo và gián tiếp. Ví dụ như những câu “Chúng tôi có một lô hàng áo thun đẹp, chất lượng tốt ưu đãi cao nếu muốn nhập hàng giá sỉ để bán online hay bán lẻ vui lòng thanh toán nợ cũ”,… Ngoài ra bạn cũng nên cân nhắc và phải luôn luôn nhớ rằng phải xem khách hàng có khả năng hay không thì hãy cho vay nhé!

Kinh doanh bán lẻ lấy hàng tại Thời trang Velvet

3, Nhân viên làm mất hàng

Khi bán hàng để làm mất hàng thì có rất nhiều trường hợp có thể diễn ra có thể là do nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan. Tuy nhiên bạn cần thật bình tĩnh để có thể giải quyết vấn đề tránh nghi oan cũng như ảnh hưởng đến lòng tự trọng của nhân viên. Bạn nên nhớ rằng “cây kim trong bọc có ngày lòi ra”, và xem xét tình hình thực tế mà có cách tháo gỡ vấn đề.

4, Gặp đối thủ khuyến mãi lớn

Khi có rất nhiều cửa hàng tìm được nguồn hàng có giá sỉ chất lượng luôn luôn chinh phục quý khách hàng bằng chính những hình thức khuyến mãi lớn. Những chiêu thức như giá thật rẻ, dịch vụ tốt, chuyên nghiệp,… Thì lúc này đây bên cửa hàng của bạn cũng phải tìm hiểu rõ đối thủ cũng như chính những thế mạnh của công ty mình. Phát huy thế mạnh và thuyết phục khách hàng luôn tin tưởng mình.

5, Khi công ty hết hàng, chậm hàng

Khi bạn đã chạm đến mức sắp thành công rồi tức là đã thuyết phục được khách hàng sử dụng sản phẩm của mình nhưng sản phẩm lại bị hết. Điều này lại rất cần sự khéo léo của nhân viên để có thể chiếm được lòng tin của người mua, đồng thời bạn cũng đừng đổ lỗi cho ai vì vấn đề này. Hãy nói một cách chân thành lý do thật thông minh để quý khách hàng thông cảm và có thể đợi để được mua sản phẩm của mình chứ không phải một bên nào khác. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp cho những người kinh doanh quần áo online hay các cửa hàng bán lẻ có thêm những kinh nghiệm bán hàng.]]>

.
.
.
.